เทคนิคการดูแลรักษาเสื้อโปโลปกให้คงทน

Last updated: 24 ก.ค. 2567  |  68 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการดูแลรักษาเสื้อโปโลปกให้คงทน

วิธีการดูแลรักษาเสื้อโปโลปกให้อยู่กับเราไปอีกยาวนาน

เทคนิคการดูแลรักษาเสื้อโปโลปกให้คงทน

ใครหลายคนอาจจะกำลังกังวลว่าหากสั่งทำเสื้อโปโลแล้วจะมีคุณภาพในการใช้งาน หรือ ไม่ อีกทั้งยังจะดูแลรักษาอย่างไร ซึ่งสำหรับการดูแลรักษา เสื้อโปโล เสื้อโปโลชาย และ หญิง, เสื้อโปโลกีฬา หรือ เสื้อโปโลบริษัทนั้น เชื่อว่าหลายคนคงจะมีเสื้อตัวโปรดอยู่ และ อยากให้เสื้อของคุณดูสวยได้ยาวนาน วิธีการดูแลอย่างถูกต้องแบบง่ายๆ วันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับ วิธีดูแลรักษาเสื้อโปโล อย่างถูกต้องแบบง่ายๆ เพื่อการยืดอายุการใช้งานของเสื้อให้ดูสีสด และ ให้สามารถใส่ได้ใช้งานนานเลยทีเดียว

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อผ้าเสื้อโปโลพิมพ์ลาย

หากจะพูดถึงเสื้อโปโลแล้วนั้นเสื้อโปโลส่วนมากผลิตมาจากผ้าฝ้าย ซึ่งผ้าฝ้าย ไม่ค่อยมีความทนทานต่อแรงปั่นของเครื่องซักผ้า หรือ แรงถูกขยี้จากการซักด้วยมือ ดังนั้นขั้นตอนการซักเสื้อโปโลจะละเอียดกว่าเสื้อผ้าธรรมดา และ ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ชอบใส่แต่ไม่รู้วิธีการดูแลรักษา บางคนก็ไม่เคยดูแลเอาใจใส่มันเลย สำหรับการดูแลเสื้อโปโลบริษัท เสื้อโปโลชาย, เสื้อโปโลกีฬา เมื่อซื้อมาใช้แล้วเราก็ต้องดูแล เพื่อสามารถยืดอายุของเสื้อของคุณให้สามารถใส่ได้ยาวนานขึ้น และ ยังคงสวยงามเหมือนวันแรกที่ซื้อมา การดูแลจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

วิธีซักเสื้อโปโลคอปกที่ถูกต้อง

ก่อนทำการซักทุกครั้งหากเป็นเสื้อโปโลคอปกตัวใหม่ ควรแยกผ้าสี และ ผ้าขาวออกจากกันก่อนนำไปซัก เพื่อป้องกันการตกสีของผ้าสีเข้มไปยังเสื้อผ้าสีอ่อน อีกทั้งหากเสื้อยังเปียก หรือ ชื้นอยู่ ควรนำเสื้อไปผึ่งให้แห้งสนิทก่อนนำไปซัก เพื่อทำลายกลิ่นอับที่เกิดขึ้นจากเหงื่อไคลที่เกิดจากการใช้งาน สุดท้ายก่อนซักควรกลับด้านเสื้อโปโลทุกครั้งจะช่วยในเรื่องของสีตก การยืด การย้วย อย่างเห็นได้ชัด

หลังจากนั้นหากเรานำเสื้อไปซักในเครื่องซักผ้าควรที่จะติดกระดุมคอเสื้อให้ครบทุกเม็ด เพื่อช่วยรักษารูปทรงของปกคอเสื้อโปโลไม่ให้ยับมาก และ เสียเวลาในการรีดมากขึ้น และ อย่าลืมใส่ถุงซักผ้าไว้สำหรับใส่เครื่อง เพื่อจะไม่ทำให้เสื้อโปโลดูยับมากเกินไปทั้งนี้ก่อนจะซักต้องขจัดคราบต่าง ๆ ออกก่อนทุกครั้ง แต่ถ้าเป็นการซักเสื้อโปโลพิมพ์ลายด้วยมือนั้นไม่ควรใช้แปรงในการถูผ้า เพราะจะทำให้ผ้าของเสื้อโปโลเสียหายได้ และ ไม่ควรขยี้ขย้ำเสื้อโปโลแต่ควรซักด้วยการขยี้เบา ๆ เพื่อช่วยรักษาเนื้อผ้าโปโล แต่หากเสื้อโปโลมีคราบหนักฝังลึกควรนำมาแช่กับน้ำที่ผสมผลิตภัณฑ์ซักผ้าก่อน ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีจากนั้นจึงค่อยใช้แปรงสีฟันเก่า ๆ มาถูบนรอยนั้นที่ติดอยู่ เพื่อให้คราบหลุดออกจากจากนั้นก็ซักตามปกติ และ ควรใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อเพิ่มความหอม และ ทำให้ผ้านุ่มขึ้นนั้นเอง

วิธีตากเสื้อโปโลคอปกที่ถูกต้อง

หลังจากซักเสื้อโปโลคอปกเสร็จแล้วให้เราทำการสะบัดแรง ๆ หลาย ๆ ครั้งเพื่อช่วยไล่น้ำออกจากเสื้อหลังจากนั้นเมื่อเสร็จแล้วก็นำไปใส่ไม้แขวนเสื้อไปตากในที่โปร่ง ๆ และมีแสงแดดส่องถึง และ อย่าลืมใช้มือลูบ ๆ ตามตัวเสื้อเพื่อที่จะให้รอยขย้ำนั้นหายไปนั้นเอง

วิธีการรีดเสื้อโปโลคอปกที่ถูกต้อง

หลังจากผ้าแห้งสนิทแล้วถ้าจะทำการรีดเสื้อโปโลคอปกนั้นควรเริ่มจากรีดปกคอเสื้อ ด้วยการรีดด้านหน้าก่อน เสร็จค่อยไปรีดด้านหลังต่อมาให้รีดแขนเสื้อ ซึ่งจะให้ตะเข็บอยู่ด้านหลัง และ ต้องชิดแนวตะเข็บโดยจะต้องเริ่มจากด้านหน้าก่อน แล้วค่อยไปด้านหลัง ให้ทำทั้งสองข้างพยายามรีดเป็นรอยเดิม อย่าเพิ่มรอยใหม่ต่อมาการรีดด้านหลังช่วงคอ ต้องถอดเสื้อเข้าโต๊ะและรีดด้านหลังช่วงคอเมื่อเสร็จแล้วก็มารีดด้านหน้า ให้รีดด้านข้างเสื้อให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปอีกข้างหนึ่งหลังจากทำทุกขั้นตอนแล้วให้ตรวจสอบดูอีกครั้งก่อนหากไม่เรียบให้รีดทับอีกครั้งนั้นเอง

จากที่เราแนะนำมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการดูแลรักษาเสื้อแต่ละชนิด มีเนื้อผ้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นการดูแลจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เสื้อโปโลคอปก ของเรานั้นสามารถใช้ได้นาน ไม่ว่าจะเป็นการซัก ตาก รีด ล้วนแต่ต้องใส่ใจในทุกขั้นตอนทั้งสิ้น เสื้อโปโลก็เช่นเดียวกัน ซึ่งวิธีการดูแลเสื้อโปโล ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนั้นเมื่อรู้วิธีแล้วดูแลเสื้อโปโล อย่างถูกต้องแบบง่ายๆ จึงควรปฎิบัติตามขั้นตอนข้างต้นเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน หวังว่าข้อแนะทั้งหมดนี้จะช่วยเหลือทุกคนในการดูแลเสื้อโปโล การดูแลก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ทำได้ง่ายๆ เมื่อซื้อมาใช้แล้วเราก็ต้องดูแล เพื่อสามารถยืดอายุของเสื้อของคุณให้สามารถใส่ได้ยาวนานขึ้น และ ยังคงสวยงามเหมือนวันแรกที่ซื้อมา หากสนใจสั่งทำเสื้อโปโลพิมพ์ลายหรือ แบบต่าง ๆ

เราขอแนะนำบริษัท สยามพรีเมี่ยมพลัส อินเตอร์แฟบริค จำกัด ผู้ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโลครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ งานปัก งานพิมพ์ต่างๆ อีกทั้งยังผลิตงานที่มีคุณภาพในราคาโรงงาน มีสินค้า และ ดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งบริการออกแบบงานก่อนการผลิตจริง เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ และ ดูตัวอย่างก่อนการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถเข้ามาใช้บริการครบ จบ ในทีเดียว เรายินดีให้คำปรึกษา และ ให้คำแนำในการออกแบบตจ่างๆอย่างเต็มใจ เราจึงยินดีพร้อมบริการนั้นเอง

ติดต่อสอบถาม
บริษัท สยามพรีเมี่ยมพลัส อินเตอร์แฟบริค จำกัด

Tel: 02-4284655 , 02-8709927
email:polozyshop@gmail.com
Line:@polozy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้